- Thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 tại các cuộc họp, hội nghị - Tăng cường công tác kiểm soát người lao động và các chuyên gia nước ngoài đến làm việc tại Bạc Liêu để phòng, chống dịch bệnh Covid-19 - Bạc Liêu thông tin về ca dương tính Covid-19 trong cộng đồng là lao động ngoài tỉnh - Tiếp tục thực hiện mục tiêu kép, vừa phòng, chống dịch hiệu quả, vừa phát triển kinh tế - Bạc Liêu có 17 đơn vị bầu cử và được bầu 50 đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh khóa X nhiệm kỳ 2021 - 2026 - Kế hoạch tuyên truyền cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 - Quy định về việc quản lý hoạt động của xe ô tô vận tải trung chuyển hành khách trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu - Hướng dẫn phòng, chống dịch Covid-19 trong vận chuyển hàng hóa - Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với Công ty Super Energy - Hội nghị triển khai nhiệm vụ công tác Hội Chữ thập đỏ tỉnh năm 2021 - Các đồng chí lãnh đạo tỉnh thăm, chúc mừng các cơ sở y tế nhân ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/02 - Công bố danh mục thủ tục hành chính lĩnh vực văn hoá (nghệ thuật biểu diễn) được ban hành mới và bị bãi bỏ thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Văn hóa, Thông tin, Thể thao và Du lịch tỉnh Bạc Liêu - Lãnh đạo tỉnh thăm các gia đình có con em chuẩn bị nhập ngũ năm 2021 - Triển khai Quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh về việc điều động, giới thiệu ứng cử chức danh Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh, nhiệm kỳ 2017 - 2022 - Chủ tịch UBND tỉnh đôn đốc thực hiện các nhiệm vụ sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021

null Sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy chế Đối thoại trong giải quyết khiếu nại trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu

Màu chữ Cỡ chữ
Sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy chế Đối thoại trong giải quyết khiếu nại trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu
Thứ bảy, 20/06/2020, 11:24

Ủy ban nhân dân tỉnh Bạc Liêu vừa có Quyết định sửa đổi, bổ sung một số điều của của Quy chế Đối thoại trong giải quyết khiếu nại trên địa bàn tnh Bạc Liêu, ban hành kèm theo Quyết định số 06/2015/QĐ-UBND, ngày 25/3/2015 của ủy ban nhân dân tỉnh Bạc Liêu.

Các nội dung được sửa đổi như sau:

Các trường hợp đối thoại:

-Trong quá trình giải quyết khiếu nại quyết định hành chính, hành vi hành chính, người giải quyết khiếu nại lần đầu tiến hành đối thoại nếu yêu cầu của người khiếu nại và kết quả xác minh nội dung khiếu nại còn khác nhau.

-Trong quá trình giải quyết khiếu nại lần hai, người giải quyết khiếu nại phải tiến hành đối thoại.

-Trong quá trình giải quyết khiếu nại quyết định kỷ luật cán bộ, công chức, người giải quyết khiếu nại lần đầu, lần hai phải tiến hành đối thoại.

Trách nhiệm tổ chức, chủ trì đối thoại:

- Trong quá trình giải quyết khiếu nại, trường hợp phải tổ chức đối thoại theo quy định tại Điều 3, Quy chế này, người giải quyết khiếu nại phải tổ chức và chủ trì buổi đối thoại.

- Giao cơ quan, tổ chức, cá nhân được giao nhiệm vụ xác minh nội dung khiếu nại thực hiện báo cáo kết quả kiểm tra, xác minh, có văn bản đề xuất và chịu trách nhiệm chính trong việc tham mưu, tổ chức thực hiện buổi đối thoại đầy đủ nội dung, theo trình tự, thủ tục Luật định.

Thành phần tham gia đối thoại, nội dung đối thoại:

- Thành phần tham gia đối thoại gồm: Người giải quyết khiếu nại, người khiếu nại hoặc người đại diện, người được ủy quyền, luật sư, trợ giúp viên pháp lý của người khiếu nại, người bị khiếu nại, người có trách nhiệm xác minh nội dung khiếu nại và cơ quan, tổ chức, đơn vị, cá nhân có liên quan.

- Nội dung đối thoại: Người giải quyết khiếu nại phải nêu rõ nội dung cần đối thoại, kết quả xác minh nội dung khiếu nại; người tham gia đối thoại có quyền trình bày ý kiến, bổ sung thông tin, tài liệu, bằng chứng liên quan đến khiếu nại và yêu cầu của mình.

Chuẩn b đối thoại:

- Người giải quyết khiếu nại, người có trách nhiệm xác minh nội dung khiếu nại trước khi tổ chức đối thoại phải nghiên cứu kỹ hồ sơ, lập kế hoạch, xác định nội dung đối thoại, chương trình, thời gian và địa điểm tiến hành đối thoại.

- Người giải quyết khiếu nại có trách nhiệm thông báo bằng văn bản với người khiếu nại, người bị khiếu nại, người có quyền và nghĩa vụ liên quan, cơ quan, tổ chức có liên quan biết thời gian, địa điểm, nội dung đối thoại.

- Trường hợp người khiếu nại hoặc người đại diện hợp pháp vắng mặt khi được thông báo bằng văn bản đến lần thứ hai thì người giải quyết khiếu nại lập biên bản chấm dứt đối thoại.

Quy trình đối thoại:

- Người có trách nhiệm xác minh trình bày kết quả xác minh và các nội dung có liên quan đến nội dung khiếu nại trong buổi đối thoại.

- Người khiếu nại trình bày ý kiến, bổ sung thông tin, tài liệu, chứng cứ có liên quan đến nội dung khiếu nại. Người bị khiếu nại có trách nhiệm giải trình các nội dung bị khiếu nại./.

Nội dung chi tiết:

Anh Lan

 

Số lượt xem: 96

Thông tin tiếp cận đất đai
Thống kê truy cập
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH BẠC LIÊU
Địa chỉ: Số 05, Đường Nguyễn Tất Thành, Phường 1, Thành phố Bạc Liêu
Điện thoại: 0291 2210 677 - Email: banbientap@baclieu.gov.vn
Giấy phép số: 02/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cấp ngày 07/9/2018
Đơn vị chủ quản: UBND tỉnh Bạc Liêu - Đơn vị quản lý: Văn phòng UBND tỉnh Bạc Liêu
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Tấn Khương - Chánh Văn phòng UBND tỉnh