- Thực hiện các giải pháp để tăng cường chỉ đạo nâng cao chỉ số PCI và PAPI của tỉnh - Triển khai thực hiện Đề án “Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp” năm 2021 - UBND tỉnh họp phiên thường kỳ tháng 5/2021 - Hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết 05 năm thực hiện Quyết định số 1501/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ - Những chương trình hành động đầy tâm huyết, hợp lòng dân - Chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh về tăng cường công tác quản lý người đến và đi trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu để phục vụ phòng, chống dịch Covid-19 - Bạc Liêu: Trẻ em mầm non nghỉ học từ ngày 10/5/2021; tăng cường công tác kiểm tra việc thực hiện các quy định dạy thêm, học thêm ngoài nhà trường - Bí thư Tỉnh ủy Lữ Văn Hùng chỉ đạo công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 - Ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh Bạc Liêu khóa X tiếp xúc cử tri các phường 3, 7, 8 - Bộ Y tế chỉ đạo tăng cường phòng, chống dịch COVID-19 trong các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh - Thủ tướng Phạm Minh Chính chỉ đạo Hội nghị trực tuyến toàn quốc về phòng, chống Covid-19 - Tuyên truyền, giáo dục, vận động, hỗ trợ phụ nữ tham gia giải quvết một số vấn đề xã hội liên quan đến phụ nữ - Tuyên truyền kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Mặt trận Việt Minh - Bổ nhiệm đồng chí La Văn Viễn làm Phó Chánh Thanh tra tỉnh - Đồng chí Lê Quốc Minh được bổ nhiệm làm Cục trưởng Cục Thi hành án dân sự tỉnh

null Cung cấp 100% dịch vụ công trực tuyến mức độ 3,4 trên Cổng Dịch vụ công tỉnh

Màu chữ Cỡ chữ
Cung cấp 100% dịch vụ công trực tuyến mức độ 3,4 trên Cổng Dịch vụ công tỉnh
Thứ bảy, 20/03/2021, 09:29

UBND tỉnh Bạc Liêu vừa ban hành Kế hoạch cung cấp 100% dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 trên Cổng Dịch vụ công tỉnh của các cơ quan nhà nước tỉnh Bạc Liêu.

Mục tiêu của Kế hoạch đề ra là 100% các dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 thuộc thẩm quyền giải quyết của tỉnh (đối với các thủ tục hành chính đủ điều kiện và phù hợp); tỷ lệ hồ sơ giải quyết theo dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 trên tổng số hồ sơ trên 30% trong năm 2021 và đạt 50% trong năm 2022; 100% hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính được thực hiện thông qua Hệ thống thông tin một cửa điện tử; đảm bảo tỷ lệ dịch vụ công trực tuyến được kết nối với Cổng Dịch vụ công quốc gia theo lộ trình của Chính phủ giao; đẩy mạnh phương thức tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích.

Các mhiệm vụ cụ thể Kế hoạch: Rà soát Danh mục các thủ tục hành chính tỉnh và đề xuất danh mục triển khai dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 theo mục tiêu đã đề ra; thống nhất các biểu mẫu, thành phần hồ sơ trong quy trình điện tử giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính; hoàn thiện việc xây dựng, ban hành quy trình nội bộ, quy trình điện tử trong xử lý hồ sơ thủ tục hành chính; tiến hành thiết lập quy trình điện tử trên Hệ thống thông tin một cửa điện tử và khai báo các dịch vụ công trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công của tỉnh; kết nối Cổng Dịch vụ công của tỉnh với cổng Dịch vụ công, hệ thống thông tin một cửa điện tử cấp Bộ thông qua hệ thống chia sẻ, tích hợp dùng chung (LGSP), đáp ứng chức năng đăng nhập một lần SSO và tích hợp đồng bộ trạng thái xử lý của tất cả hồ sơ thủ tục hành chính; hoàn thiện việc kết nối, tích hợp Cổng Dịch vụ công của tỉnh với cổng Dịch vụ công quốc gia, các hệ thống thanh toán đáp ứng theo Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về cấu trúc, định dạng dữ liệu gói tin phục vụ kết nối Cổng Dịch vụ công quốc gia với cổng Dịch vụ công, hệ thống thông tin một cửa điện tử cấp Bộ và các cơ sở dữ liệu quốc gia, chuyên ngành tại Thông tư số 18/2019/TT-BTTTT ngày 25/12/2019 của Bộ Thông tin và Truyền thông về ban hành “Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về cấu trúc, định dạng dữ liệu gói tin phục vụ kết nối cổng Dịch vụ công quốc gia với cổng Dịch vụ công, hệ thống thông tin một cửa điện tử cấp bộ, cấp tỉnh và các cơ sở dữ liệu quốc gia, chuyên ngành”; thiết lập, khai báo quy trình điện tử trên Cổng Dịch vụ công và xây dựng kho lưu trữ hồ sơ điện tử tập trung; thực hiện tuyên truyền, quảng bá để thu hút các tổ chức, cá nhân ủng hộ và tham gia các dịch vụ công trực tuyến.

Lộ trình thực hiện của Kế hoạch như sau:                                                            

- Năm 2021: 80% các thủ tục hành chính của tỉnh được cung cấp trực tuyến mức độ 3, 4 trên Cổng Dịch vụ công của tỉnh, trong đó tối thiểu 50% dịch vụ công trực tuyến được thực hiện ở mức độ 4 (đối với các thủ tục hành chính đủ điều kiện và hợp lệ để thực hiện ở mức độ 3, 4).

- Năm 2022: 100% các thủ tục hành chính của tỉnh đủ điều kiện thực hiện trực tuyến mức độ 4 và các thủ tục hành chính còn lại được thực hiện trực tuyến ở mức độ 3 trên Cổng Dịch vụ công của tỉnh (đối với các thủ tục hành chính đủ điều kiện và hợp lệ để thực hiện ở mức độ 3, 4).

Nội dung chi tiết:

L. Thu Thảo

Số lượt xem: 85

Thông tin tiếp cận đất đai
Thống kê truy cập
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỈNH BẠC LIÊU
Địa chỉ: Số 05, Đường Nguyễn Tất Thành, Phường 1, Thành phố Bạc Liêu
Điện thoại: 0291 2210 677 - Email: banbientap@baclieu.gov.vn
Giấy phép số: 02/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cấp ngày 07/9/2018
Đơn vị chủ quản: UBND tỉnh Bạc Liêu - Đơn vị quản lý: Văn phòng UBND tỉnh Bạc Liêu
Chịu trách nhiệm chính: Ông Nguyễn Tấn Khương - Chánh Văn phòng UBND tỉnh