SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
7
8
2
0
9
2
9
tin tức sự kiện Thứ Sáu, 05/04/2019, 13:35

Giám sát “Việc chấp hành pháp luật trong công tác tiếp công dân và kết quả giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân, giai đoạn 2016 - 2018”

Chiều 04/4, Đoàn giám sát của Thường trực HĐND tỉnh do đồng chí Phạm Văn Thiều, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh làm Trưởng đoàn, đã có buổi làm việc với UBND tỉnh về “Việc chấp hành pháp luật trong công tác tiếp công dân và kết quả giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân, giai đoạn 2016 - 2018”.

 

Quang cảnh buổi làm việc  

Tiếp và làm việc với Đoàn có đồng chí Vương Phương Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và Lãnh đạo một số Sở, Ngành; UBND các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh.

Theo báo cáo, từ năm 2016 đến năm 2018, các cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn tỉnh đã tiếp trên 13.100 lượt công dân đến yêu cầu, khiếu nại, tố cáo. Trong đó, Chủ tịch UBND tỉnh đã tiếp gần 2.800 lượt tại Trụ sở Ban tiếp công dân của tỉnh và tại UBND các huyện, thị xã, thành phố. Thời gian qua, UBND tỉnh tiếp nhận gần 1.800 đơn thư khiếu nại, đã giải quyết trên 1.760 đơn, đạt tỷ lệ 99%; tiếp nhận 83 đơn tố cáo, đã giải quyết 57 đơn, có 24 trường hợp rút đơn.  

Bên cạnh những kết quả đạt được, công tác tiếp công dân và xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân trong thời gian qua cũng còn những khó khăn, hạn chế như: Chất lượng giải quyết khiếu nại lần đầu của một số địa phương chưa cao, vẫn còn có biểu hiện né tránh, đùn đẩy trách nhiệm trong xem xét giải quyết; năng lực của cán bộ phụ trách công việc chưa đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ…

Tại buổi làm việc, Đoàn giám sát cũng đã yêu cầu UBND tỉnh làm rõ một số nội dung về kết quả triển khai thực hiện các quyết định giải quyết khiếu nại đã có hiệu lực pháp luật; công tác phối hợp giữa các Sở, Ngành cấp tỉnh và UBND cấp huyện trong công tác giải quyết khiếu nại tố cáo.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Phạm Văn Thiều, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh đánh giá tình hình khiếu nại của công dân trên địa bàn tỉnh thời gian qua có chiều hướng giảm về số lượng, nhưng tính chất, mức độ một số vụ việc còn diễn biến phức tạp. Đồng chí đề nghị trong thời gian tới, UBND tỉnh và các đơn vị, địa phương trong tỉnh tăng cường thanh tra, kiểm tra công tác tiếp công dân và xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân; giải quyết dứt điểm, xử lý nghiêm những vụ đã được chỉ đạo giải quyết nhưng vẫn cố tình khiếu nại, gây rối trật tự, gây khó khăn cho cơ quan nhà nước. Chủ động rà soát lại quá trình giải quyết các vụ việc khiếu nại phức tạp tồn đọng, có chỉ đạo cụ thể. Thường xuyên mở các lớp tập huấn, bồi dưỡng đối với công chức làm công tác tiếp công dân về chuyên môn, kỹ năng nhằm nâng cao chất lượng và hiệu quả công tác tiếp công dân./.

Khánh Vy


Số lượt người xem: 814 Bản inQuay lại

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày