SỐ LƯỢT TRUY CẬP

5
0
0
7
1
9
8
4
tin tức sự kiện Thứ Năm, 21/05/2020, 08:55

Công bố Chỉ số cải cách hành chính và Chỉ số hài lòng của người dân năm 2019

Ngày 19/5, tại trụ sở Chính phủ, đồng chí Trương Hòa Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ, Trưởng ban Ban Chỉ đạo cải cách hành chính (CCHC) của Chính phđã chủ trì Hội ngh trực tuyến toàn quc công bố Chỉ số cải cách hành chính năm 2019 (PAR index 2019) của các Bộ, cơ quan ngang Bộ, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và Chỉ số hài lòng về sự phục vụ hành chính năm 2019 (SIPAS 2019).

D và ch trì Hi ngh ti đim cu tnh Bc Liêu có đng chí Dương Thành Trung, Ch tch UBND tnh.

Theo Báo cáo của Bộ Nội vụ, đánh giá kết quả Chỉ số CCHC năm 2019 được chia thành 02 nhóm: Nhóm dành cho các Bộ, cơ quan ngang Bộ và nhóm dành cho các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

Theo đó, kết quả Chỉ số CCHC năm 2019 của các Bộ, cơ quan ngang Bộ được chia thành 02 nhóm điểm: Nhóm A, đạt kết quả Chỉ số CCHC trên 90%, bao gồm 03 đơn vị: Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, Bộ Tài chính và Bộ Tư pháp; Nhóm B, đạt kết quả Chỉ số CCHC từ trên 80% đến dưới 90% gồm 14 đơn vị: Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Bộ Ngoại giao, Bộ Khoa học và Công nghệ, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bộ Nội vụ, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Bộ Công Thương, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Xây dựng, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Y tế và Bộ Giao thông vận tải.

Giá trị trung bình Chỉ số CCHC năm 2019 của 17 Bộ, cơ quan ngang Bộ là 85.63%, tăng 2.95% so với năm 2018 (82.62%). Năm 2019, không có Bộ nào có kết quả Chỉ số CCHC dưới 80%.

Đối với kết quả Chỉ số CCHC năm 2019 của các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương được phân thành 03 nhóm: Nhóm A, đạt kết quả Chỉ số từ 90% trở lên (là tỉnh Quảng Ninh); Nhóm B, đạt kết quả Chỉ số từ 80% - dưới 90% (gồm 43 tỉnh, thành phố) và nhóm C, đạt kết quả Chỉ số từ 70% - dưới 80%, bao gồm 19 tỉnh, thành phố.

Kết quả Chỉ số CCHC năm 2019 của các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương có giá trị trung bình đạt 81.15%, cao hơn 4.23% so với điểm trung bình của năm 2018 (76.92%) và là kết quả cao nhất trong 04 năm gần đây.

Tỉnh Bc Liêu: Chỉ số CCHC năm 2019 của tỉnh xếp hạng 30, với 81.2% (tăng 01 bc và 4.35% đim so vi năm 2018).

Quang cảnh Hội nghị tại điểm cầu tỉnh Bạc Liêu

Về Chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước năm 2019 (Chỉ số SIPAS 2019), 03 tỉnh đứng đầu là Quảng Ninh, Hải Phòng, Cà Mau; 03 tỉnh có chỉ số hài lòng thấp nhất là Bình Thuận, Đắk Lắk, Cao Bằng.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Trương Hòa Bình, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ, Trưởng ban Ban Chỉ đạo CCHC của Chính phủ ghi nhận và biểu dương Bộ Nội vụ, các Bộ, Ngành Trung ương và các địa phương đã thực hiện tốt công tác cải cách thủ tục hành chính, nâng cao sự hài lòng của người dân, tổ chức. Cùng với việc triển khai thực hiện các nhiệm vụ giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả CCHC, nâng cao sự hài lòng của người dân, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ yêu cầu các Bộ, Ngành, địa phương triển khai đồng bộ, hiệu quả các lĩnh vực, nội dung CCHC nhằm nâng cao chất lượng cung ứng dịch vụ công, phục vụ người dân, tổ chức của các cơ quan hành chính nhà nước các cấp. Đẩy mạnh xây dựng chính quyền điện tử theo hướng thực chất, hiệu quả hơn; tổ chức vận hành Cổng dịch vụ công các cấp và Cổng dịch vụ công quốc gia thiết thực, phù hợp với người dân, tổ chức ở địa phương. Chỉ đạo, kiểm tra, đánh giá, xử lý nghiêm túc, kịp thời việc xây dựng, quản lý và khai thác cơ sở dữ liệu về thủ tục hành chính và dịch vụ công tại các cấp chính quyền địa phương để đảm bảo dữ liệu được cập nhật kịp thời, đúng quy định và có thông tin đầy đủ, chính xác.

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ chỉ đạo các cơ quan thông tin, truyền thông thực hiện thông tin tuyên truyền đầy đủ, kịp thời, khách quan về việc thực hiện và kết quả cải cách hành chính, nâng cao chất lượng dịch vụ công của Chính phủ, chính quyền các cấp, đảm bảo người dân dễ tiếp cận, dễ hiểu, dễ sử dụng thông tin, từ đó nâng cao nhận thức và thúc đẩy sự tham gia của người dân và tổ chức trong việc giám sát, phản hồi ý kiến đối với chính quyền, cơ quan hành chính nhà nước, công chức ở địa phương.

Đức Hình


Số lượt người xem: 289 Bản inQuay lại

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày